Tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Được chú trọng trong vài năm trở lại đây, truy xuất nguồn gốc sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong nước mà còn là yêu cầu bắt buộc để các doanh nghiệp có thể xuất khẩu hàng hóa tới thị trường nước ngoài.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là gì?

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là một giải pháp cho người tiêu dùng truy xuất, tìm hiểu về thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà họ đã mua, truy ngược từ sản phẩm đang được bày bán trên kệ hàng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối.

Đối với doanh nghiệp, truy xuất thông tin sản phẩm là bước đầu tạo sự tin tưởng với khách hàng, bày tỏ thiện chí minh bạch mọi thông tin cần thiết. 

Đối với người tiêu dùng, truy xuất nguồn gốc là giải pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm hiệu quả, nhanh gọn để đảm bảo mua hàng chính hãng và an toàn trong quá trình sử dụng.

Tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm là gì?

Tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm là một loại tem điện tử truy xuất nguồn gốc chống hàng giả được doanh nghiệp sử dụng nhiều. Giúp doanh nghiệp bảo vệ và phát triển thương hiệu, người tiêu dùng tận tay kiểm tra sản phẩm hàng hoá trước khi mua hàng không còn lo lắng về hàng giả, hàng kém chất lượng.

Các loại tem truy xuất nguồn gốc tại Smart Life

Tem truy xuất nguồn gốc decal thường:

 

Tem truy xuất nguồn gốc decal vỡ:

Vòng đeo truy xuất, dây rút lạt nhựa

Liên hệ Hotline: 024 7778 7779 để được tư vấn về kích thước và loại tem phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp mình!

Các dạng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm 

Dạng 1. Tem thông tin cố định:

Khi quét mã QR code sẽ hiển thị thông tin cố định của một loại sản phẩm, dạng này thông tin như mã số mã vạch. Để quản lý số lượng bao gói bán ra sẽ được in tem và đánh mã số tem (mã này chỉ đánh để quản lý chứ không thể hiện khi quét Qr code), khi xuất bán doanh nghiệp phải theo dõi số seri với khách hàng tương ứng để truy xuất khi cần. Do đó, để có thể truy xuất được, cơ sở phải có dữ liệu quá trình sản xuất ghi chép bằng bản giấy qua các công đoạn và dữ liệu quá trình sản xuất này đảm bảo liên kết được với số seri từng tem.

Ưu điểm: dạng này có thể in trực tiếp trên bao bì, ít tốn công dán hoặc có thể in dán tem cũng được. Khi in sẽ đánh mã số seri giả định để theo dõi. 

Nhược điểm: do là code cố định nên có thể copy code và làm nhái sản phẩm. 

Dạng 2. Tem thông tin cố định, nhưng mỗi tem có seri và code duy nhất:

Khi quét mã QR code sẽ hiển thị thông tin cố định của một loại sản phẩm. Để quản lý số lượng bao gói bán ra sẽ được in tem có mã số seri, khi xuất bán phải theo dõi số seri với khách hàng tương ứng để truy xuất khi cần. Do đó, để có thể truy xuất được, cơ sở phải có dữ liệu quá trình sản xuất ghi chép bằng bản giấy qua các công đoạn và dữ liệu quá trình sản xuất này đảm bảo liên kết được với số seri từng tem.

Ưu điểm: dạng này phải in dán từng sản phẩm. Code và seri từng tem duy nhất nên sẽ tránh được hàng nhái. 

Nhược điểm: dán từng đơn vị sản phẩm nên tốn công. 

Dạng 3. Tem có Code biến đổi theo lô (không có nhật ký sản xuất):

Khi quét mã QR code ngoài các thông tin hiển thị có được như dạng 1 và 2, sẽ hiển thị đầy đủ thêm số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng, ngày kích hoạt tem, hoặc cảnh báo khi sản phẩm đã hết hạn sử dụng,… số lượng tem cần in tương ứng với số lượng đơn vị bao gói, mỗi đơn vị bao gói được dán 1 tem, có một số seri

Qúy vị quét mã để xem thể hiện tem theo lô (không có nhật ký sản xuất điện tử) 

Ưu điểm: dạng này phải in dán từng sản phẩm, code và seri từng tem duy nhất nên sẽ tránh được hàng nhái. Nhận diện từng lô nên tạo niềm tin cho khách hàng. 

Nhược điểm: dán từng đơn vị sản phẩm nên tốn công, chi phí in tem. 

Dạng 4. Tem có Code biến đổi theo lô và bao gồm nhật ký sản xuất, vận chuyển phân phối:

Khi quét mã QR code, ngoài việc hiển thị đầy đủ các thông tin truy xuất như dạng 3, có cả thông tin về nhật ký sản xuất, lộ trình và thời gian di chuyển sản phẩm đến đại lý đi kèm. Với dạng này, khả năng truy xuất đầy đủ hơn, có độ tin cậy cao hơn khi khách hàng truy xuất. 

Ưu điểm: dạng này phải in dán từng sản phẩm, code và seri từng tem duy nhất nên sẽ tránh được hàng nhái. Nhận diện từng lô và biết được quá trình sản xuất, vận chuyển nên tạo niềm tin cho khách hàng.

Nhược điểm: dán từng đơn vị sản phẩm nên tốn công, chi phí in tem và thời gian cập nhật nhật ký sản xuất và nhật ký vận chuyển từ cơ sở sản xuất đến đại lý phân phối.

Sử dụng tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa như thế nào?

Với những con tem truy xuất hàng hóa như thế này, khi khách hàng cần kiểm tra sản phẩm chỉ cần quét mã là tất cả những thông tin về sản phẩm trên hệ thống sẽ được truyền tải đến người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên nghe cách làm có thể rất đơn giản nhưng nhiều người tiêu dùng lại không biết nên sử dụng chúng ra sao. Vậy dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng những con tem này hiệu quả nhé:

Với những con tem như thế này, quét mã QR bằng ứng dụng Zalo cách quét phổ biến và dễ dàng sử dụng nhất với tất cả mọi người

Khi bạn muốn truy xuất bất kì một mã nào, các bạn chỉ cần Mở Zalo => Chọn biểu tượng Thêm tại góc phải bên dưới màn hình => Chọn vào biểu tượng QR Code tại góc trên bên phải màn hình.Di chuyển camera đến vùng có mã QR để quét > Đọc thông tin được mã QR dẫn đến.

Hoặc quét mã QR trên Iphone bằng Camera (Lưu ý: Chỉ dàn cho Iphone có iOS 11 trở về sau).

Mở ứng dụng Camera trên thiết bị rồi di chuyển máy ảnh tới vùng có mã QR cần quét. Tiếp đó chạm vào khu vực có mã QR cần quét xuất hiện trên màn hình để lấy nét nếu cần. Ngay lập tức, máy ảnh sẽ tự động nhận diện mã QR bằng máy ảnh. Khi thiết bị xử lý thông tin, thông báo mới sẽ xuất hiện ở ngay trên cùng màn hình về chi tiết nội dung của mã QR, có thể là ký tự hoặc đường link. Chúng ta nhấn chọn vào thông báo đó để xem chi tiết nội dung thông tin.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất các tin tức liên quan tới tem truy xuất nguồn gốc như: bảng giá, quy trình đăng ký, hướng dẫn sử dụng vui lòng liên hệ số điện thoại: 024 6295 5858  hoặc inbox ngay cho www.facebook.com/SmartLifeGroupVietNam để được tư vấn!